Thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Ban Thường vụ Đảng uỷ phường Nam Bình thông báo lịch tiếp công dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy như sau:
1. Thời gian tiếp công dân
a) Lịch tiếp dân định kỳ: Đồng chí Bí
thư Đảng ủy tiếp công dân thường xuyên 02 ngày/tháng vào ngày thứ Tư của tuần
đầu và tuần cuối hàng tháng.
b) Lịch tiếp dân đột xuất trong các trường hợp sau:
- Vụ việc nổi cộm, phức
tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ
quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến các cơ quan, tổ chức đơn vị còn khác nhau.
- Vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng,
ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
2. Địa điểm tiếp công dân:
- Phòng tiếp công dân tại gác III - Trụ sở UBND
phường Nam Bình.
3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo
a) Đối với phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Bí thư Đảng ủy thì tiếp
nhận để xem xét, xử lý, giải quyết, thông báo kết quả cho người
phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; hoặc xử lý, giải quyết ngay đối với
trường hợp có nội dung căn cứ, rõ ràng, cụ thể.
b) Đối với phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan
đến các cơ quan của các cấp khác nhau thì thực hiện như
sau:
- Tiếp nhận, xử lý, giải quyết nội dung thuộc thẩm quyền; có văn bản chỉ đạo, yêu
cầu cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết nội dung liên quan, báo cáo kết quả với Bí thư Đảng uỷ và thông báo kết quả giải quyết cho
người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
- Trường hợp không thuộc phạm
vi trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, thẩm quyền xử lý, giải quyết thì hướng dẫn
người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền đề nghị giải quyết.
4. Thời hạn xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo
a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận phản
ánh, kiến
nghị, khiếu nại, tố cáo, Văn phòng Đảng ủy tham mưu thông báo bằng văn bản đến người phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo về việc tiếp nhận để giải quyết hoặc đã chuyển, chỉ đạo cơ quan, người có thẩm quyền xử lý, giải quyết (nêu rõ cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết để người dân biết).
Nếu phản
ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo phức tạp, thuộc thẩm quyền giải quyết của
nhiều cơ quan, tổ chức, cần có thêm thời gian xem xét, xử lý thì thời hạn có thể kéo dài, nhưng không quá 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
b) Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ khi nhận được phản
ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo do đồng chí Bí thư Đảng ủy chuyển, chỉ đạo giải quyết, cơ quan, tổ chức, người có
thầm quyền giải quyết có văn bản báo cáo đồng chí Bí thư Đảng uỷ và thông báo bằng văn bản
cho người phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo biết về kết quả tiếp nhận để
giải quyết và chỉ đạo giải quyết.
Trên đây là Thông báo nội dung tiếp công
dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, Ban Thường vụ Đảng ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị
nghiêm túc triển khai thực hiện./.
|
T/M
BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ (Đã
ký)
Nguyễn Đức Giang |
Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?
Trực tuyến: 1
Hôm nay: 32
Hôm qua: 44