Chủ nhật, 19/05/2024

Triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024

Thứ ba, 23/01/2024 83 lượt xem

 UBND phường Nam Bình vừa xây dựng và triển khai kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2024.

Theo đó, UBND phường sẽ tập trung trong Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trong công tác CCHC; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức đánh giá, xác định chỉ số CCHC của cơ quan hành chính theo hướng toàn diện, đa chiều, công khai, minh bạch. Đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền về CCHC; gắn kết quả công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng. Tạo điều kiện cho đội ngũ tham mưu thực hiện công tác CCHC được tham gia các lớp Bồi dưỡng cập nhật, kiến thức nâng cao năng lực do các cấp tổ chức. Về Cải cách thể chế, sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thuộc phạm vi quản lý nhà nước của phường. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật theo hướng chặt chẽ, khoa học, hiện đại, chuyên nghiệp; chú trọng việc lấy ý kiến Nhân dân, tham vấn ý kiến của chuyên gia và đối tượng chịu sự tác động của văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) đảm bảo thực chất, hiệu quả; Chủ động rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL theo quy định; Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật/Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và số hoá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Về Cải cách thủ tục hành chính sẽ thực hiện công bố, công khai kịp thời, đầy đủ các TTHC theo đúng quy định. Tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND phường; không để xảy ra trễ hạn trong giải quyết hồ sơ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ  của các cấp. Duy trì việc chấn chỉnh công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn. Thực hiện nghiêm các quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Về Cải cách tổ chức bộ máy hành chính: Thực hiện sắp xếp, kiện toàn, tổ chức lại đơn vị hành chính, Quản lý và sử dụng hiệu quả biên chế công chức, số lượng người làm việc theo quy định.

Về Cải cách chế độ công vụ: Tổ chức sắp xếp, bố trí công chức theo vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức đúng quy định. Thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ và gắn với vị trí việc làm.

Về cải cách tài chính công: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành việc quản lý ngân sách nhà nước, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách về tiền lương, tiền công và an sinh xã hội theo quy định. Thực hiện nghiêm các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Về Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số: Tổ chức triển khai kế hoạch phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2024 đảm bảo tiến độ, hiệu quả. Duy trì, đẩy mạnh sử dụng có hiệu quả các ứng dụng đã triển khai, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung  Triển khai, hoàn thiện các nền tảng dùng chung; xây dựng và phát triển kho dữ liệu điện tử; kết nối với hệ thống phần mềm, cơ sở dữ liệu các các bộ chuyên ngành.

Để kế hoạch đi vào thực hiện và đạt hiệu quả, UBND phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng ngành, từng cán bộ, công chức nhằm mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ, nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và tăng thứ hạng trong bảng xếp hạng về chỉ số CCH; Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND phường ban hành đúng tiến độ, trình tự, thủ tục theo quy định. Đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) khi tiếp nhận, giải quyết tại UBND phường được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của phường để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá trong quá trình thực hiện. Không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn; thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết các cơ quan UBND phường đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 80% và 75%. 100% TTHC trên địa bàn có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình và được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến toàn trình trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Danh sách liên quan
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng số lượt truy cập
561005

Trực tuyến: 1

Hôm nay: 44

Hôm qua: 44